Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Quán ăn tối ngon ở Hà Nội

Buổi tối đến, sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, ai cũng muốn có được một buổi tối vui vẻ, bữa cơm ý nghĩa. Ngoài những buổi tối ăn cơm ở nhà cùng người thân, thì cũng phải có những hôm đổi gió, muốn lượn lờ đây đó, ghé chỗ này chỗ kia, và chắc chắn không thể thiếu một màn ăn tối thú vị, ngon miệng cùng bạn bè hoặc người yêu. Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu tới các bạn một số quán ăn tối ngon ở Hà Nội, một số trong đây tôi đã từng đến thưởng thức, và cảm thấy rất tuyệt, số còn lại là bạn bè tôi đi ăn về giới thiệu, không ít lời khen đâu các bạn nhé.

Quán ăn tối Phở 24Phở bưng Hàng Trống

Nhiều người biết đến quán phở ngay đầu hàng Trống với biệt hiệu "phở bưng". Sở dĩ gọi là “phở bưng”  vì quán không sắm bàn, chỉ có ghế nhựa thấp. Khách ăn cứ một tay bưng bát, một tay cầm đũa, nước canh thì húp xì xụp, khỏi cần thìa. Mặc dù phải ăn phở trong tư thế vất vả như vậy nhưng khách vẫn kéo đến đông, bởi phở ở đây nước trong veo, không béo mà lại đậm đà, dậy mùi phở truyền thống, ăn cũng... bõ công khổ.

Phở Hàng Trống chỉ mở từ khoảng 4h chiều cho tới tầm 8h tối, giá khoảng 20-25k/bát.
 Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm.
Còn nếu các bạn muốn thưởng thức một buổi tối trong một không gian sang trọng, sạch sẽ, nhân viên phục vụ lịch thiệp, nhiệt tình thì hãy ghé Phở 24. Đây là quán ăn tối ngon ở Hà Nội lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò bỏi không khí lịch sự, khang trang của chuỗi của hàng Phở 24. Thương hiệu nổi tiếng của phở 24 và rất hút khách Tây nhé các bạn. Giá phở dao động từ 39-59K/bát.  Và bạn sẽ không phải chê lời nào về dịch vụ ở đây đâu.
Phở 24 là một quán ăn ngon tuyệt vời của Hà nội
Phở 24 có nhiều cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, 31 Hàng Khay, 191 Giảng Võ, 57 Đào Tấn, 79 Trần Đăng Ninh, và còn ở Huỳnh Thúc Kháng, Trần Xuân Soạn,… nữa, tha hồ cho các bạn tiên đâu ghé đấy nhé.

Bún bò Huế ở Quang Trung, Tô Hiệu -quán ăn tối ngon và nổi tiếng

Có lẽ đây là 2 quán bún bò Huế đông nhất Hà Nội. Tới đây vào giờ sáng, trưa hay chiều tối thì lúc nào bạn cũng nhìn thấy chung một hình ảnh – khách đến ăn tấp nập như trảy hội, khách thường xuyên trong tình trạng mỏi mắt tìm chỗ hoặc ngồi san sát, chật cứng, còn nhân viên thì quay như chong chóng vẫn không kịp.

Bún bò Quang Trung có giá khoảng 35- 40K/bát.
 Địa chỉ: Số 3 Quang Trung, Hoàn Kiếm.
Nếu bạn nào ở mạn Cầu Giấy cũng có thể được thưởng thức món bún ngò ngon không kém tại 106C Tô Hiệu, Cầu Giấy. Có 3 mức giá 30-40-50K cho các bạn lựa chọn.

Cơm rang Nguyễn Du

Cho những bạn muốn ăn cơm rang, tôi xin giới thiệu một quán ăn tối ngon ở Hà Nội nổi tiếng với món cơm rang bò đậm đà và đặc biệt là giòn tan, ăn rất thích thú. Tầm 7-8h tối, lúc quán đông nhất, khách ngồi chật một dọc vỉa hè dài.
Cơm giang tại một quán ăn ngon của Hà nội

Thưởng thức cơm rang tại đây rất “hên xui”. Nếu bạn nhanh chân đến đúng lúc vừa xong mẻ cơm thì có thể bạn sẽ được ăn ngay chỉ sau 5 phút, nhưng ngược lại nếu chậm chân, có thể bạn sẽ phải đợi đến nửa tiếng.
Cơm rang Nguyễn Du chỉ bán từ chiều tối, có giá khá đắt, khoảng 45-55K/suất.
Địa chỉ: số 7 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng
Nhắng nướng Đại Cồ Việt - một quán ăn tối ngon
Đối với các bạn trẻ đi ăn nhiều người, bạn bè, hội lớp hay đi cùng cty thì Nhắng nướng là cái tên ko còn xa lạ nữa. Ghé thăm 81 Đại Cồ Việt. Vào tầm 20h-21h tối, bạn sẽ chứng kiến cảnh bao thanh niên ngồi chật kín từng centimet khu vỉa hè rộng lớn, bất chấp cái nóng nực bên bếp than hoa, bất chấp cái khói cay xè mắt, họ ngồi ăn nhậu với nhau hàng tiếng đồng hồ mà vẫn không muốn dừng câu chuyện.
Ăn nhắng nướng, bạn không thể thưởng thức một cách lười biếng như các món trên mà phải "tự sướng". Tức là quán chỉ đưa ra cho khách những đĩa thức ăn đã được tẩm ướp, còn "công cuộc nướng" thuộc về bạn. Vì vậy, để có miếng ăn ngon bạn sẽ phải vất vả một chút, vừa phải chờ đợi, vừa phải lật đồ ăn liên tục. Nhưng cảm giác "tay làm hàm nhai" cũng là một trong những điểm khiến món nhắng trở nên thú vị hơn. Thử tưởng tượng xem, vào tối mùa đông mưa phùn gió bấc, được ngồi cùng nhóm bạn quanh chiếc bếp than hoa đỏ rực, xuýt xoa nhâm nhi các loại thịt nướng, như vậy thì còn gì bằng
Một đĩa nhắng nướng rất phong phú gồm thịt ba chỉ, lòng, tràng, nầm, bò, bạch tuộc...
Địa chỉ quán: Số 81, Đại Cồ Việt, Hà Nội

Ngoài ra, còn một số quán ăn tối ngon ở Hà Nội xin liệt kê cho các bạn thưởng thức.

-         Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm giá 15.000 đồjng/suất. Quán đông khách bánh cuốn đạt tiêu chuẩn mềm và ít hàn the, nước chấm pha cũng đạt điểm 7-8. Hơn nữa giá khá rẻ so với nhiều nơi lại thêm vị trí khá đẹp, phố trung tâm nhưng vắng vẻ, dễ chịu, vỉa hè thoáng mát, sạch sẽ, chỗ để xe dễ dàng.
-         Bún chả Bà Mai, 275 Đội cấn,ăn ngon phải biết, ở đây chả được kẹp tre, nướng vàng,chỗ đỗ xe rộng rãi.Quán ăn rất sạch sẽ.Mình thấy ngon hơn hẳn các quán bún chả khác.
-         Bánh gối quán Gốc Đa, 52 Lý Quốc Sư. Món truyền thống của quán là bánh gối, nhưng còn có cả bánh rán, bánh bao, nem cua bể, đều ngon không kém bánh gối đâu nhé. Ăn xong bạn nhớ gọi thêm một cốc trà bát bảo nữa, vị lạ mà uống ngon tuyệt. Giá cả ở đây đều rất phải chăng.
Trên đây là những quán ăn tối ngon ở Hà Nội tôi thường ghé qua, và được bạn bè giới thiệu nay tôi chia sẻ lại. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ, ngon miệng bên người thân và bạn bè.

Xem thêm: Món ăn ngon Thanh Hóa

0 nhận xét: