Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Quán ăn sáng ngon ở Hà Nội



Bữa sáng là bữa ăn cho cả ngày, vậy nên phải ăn sao cho ngon, cho thoải mái, và đủ dinh dưỡng để chuẩn bị năng lượng cho cả ngày làm việc và học tập nặng nhọc sắp tới. Thông thường thì tôi tạt qua một quán ăn sáng ngon ở Hà Nội nào đó dọc đường từ nhà đến văn phòng, hôm ăn bún, hôm ăn phở, hôm thì xôi, mà cũng có thể là bánh cuốn nóng, trứng vịt lộn… Những cũng có những ngày đẹp trời, bạn cũng như tôi, muốn rủ một ai đó đi ăn sáng, hoặc là muốn thay đổi khẩu vị ngày thường bằng một món ngon, lạ miệng, hay đơn giản là nếm thử một món nổi tiếng đã được mọi người nhắc nhiều đến, thì hãy chịu khó đi xa xa một tý, và hãy đừng bỏ qua những gợi ý về quán ăn sáng ngon ở Hà Nội của tôi nhé.

Bánh cuốn Gia An- Một món ăn  tại quán ăn sáng ngon lý tưởng

Bánh cuốn - món ăn sáng ngon
Từ lâu đời nay, bánh cuốn đã trở thành món ăn sáng khoái khẩu của nhiều người. Để đi tìm một quán bánh cuốn sáng vừa ngon, mà lại khang trang sạch sẽ thì bánh cuốn Gia An chính là một quán ăn sáng ngon ở Hà Nộitưởng cho tiêu chí của bạn rồi nhé.

Với công thức truyền thống gia truyền đã tạo nên hương vị bánh cuốn đặc biệt: dẻo, dai, bùi, ngậy, thơm bột gạo và không thể lẫn với hương vị bánh cuốn của các cửa hàng khác. Bánh cuốn được làm 100% từ bột gạo, tuyệt đối không sử dụng loại bột khác, không sử dụng hàn the hay các chất phụ gia. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu bánh cuốn Gia An nguyên chất từ gạo được khách hàng tin tưởng, yêu thích và lựa chọn trong suốt gần 5 năm qua.
Thực khách hoàn toàn có thể dùng bánh cuốn Gia An thay cho các bữa chính, có thể no bụng lại rất nhẹ bụng. Bánh cuốn Gia An là chuỗi cửa hàng rất thành công tại Hà Nội phục vụ thực khách không những bữa sáng, tối mà vào những buổi trưa cửa hàng vẫn tấp nập khách vào ra. 

Hiện tại Gia An đã xây dựng được chuỗi cửa hàng ăn sáng ngon trên nhiều tuyến phố Hà Nội, tiện cho các bạn ở mọi nơi.
21 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội (khai trương 30/3/2013)
- 25 Thái Phiên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 114A Yết Kiêu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 111/8 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

- 61 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

- 108A6 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội

- 62 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

- 337 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Bún riêu Quang Trung cũng là quán ăn sáng rất tuyệt vời


Giá bún khá đắt, một bát bún riêu tại đây có giá 30.000 đồng, thêm giò, thịt nữa là 50.000 đồng – đắt hơn một nhà hàng lịch sự.

"Chát" vậy mà khách vẫn cứ “lăn xả” vào. “Riêu ở đây nhiều mà xịn, nước canh cũng nấu toàn bộ từ cua chứ không cần phải ninh thêm xương nên ngọt, thơm và chất lắm. Thịt bò cũng chỉ toàn lõi rùa hoặc bò bắp. Nếu bán rẻ hơn thì không được ngon thế đâu”, đó chính là bí quyết để cô chủ quán “chặt chém” mà khách vẫn đông.
Bún riêu - một món ăn sáng  ngon tuyệt


Bún riêu Quang Trung chỉ bán buổi sáng từ 6h30 đến tầm 10h.

 Địa chỉ: vỉa hè ngã tư Quang Trung giao với Hai Bà Trưng.

Xôi yến Nguyễn Hữu Huân


Với bản thân tôi thì Xôi yên Nguyễn Hữu Huân là quán ăn sáng ngon ở Hà Nội mà tôi thường ghé qua nhất, ăn xôi vừa ấm bụng, chắc dạ, mà lại đậm đà hương vị dân tộc.

Trên phố Nguyễn Hữu Huân có đến dăm bảy hàng xôi, chè, hay phở. Nhưng khi đến đây, người ta thường ghé vào ăn xôi Yến. Xôi Yến có lịch sử khá lâu trong những hàng xôi nổi tiếng ở Hà Nội. Xôi là một thứ quà quen thuộc được bán đầy rẫy khắp các ngõ xóm, có khi ngày nào cũng mua về ăn sáng. Ấy vậy mà khi cả gia đình hay bạn bè tụ tập rủ nhau đi ăn một món gì ngon ngon, người ta lại đến xôi Yến,

Xôi yến cho đủ loại cho bạn lựa chọn. Xôi xéo có mùi thơm của hành khô quyện mỡ gà rất hấp dẫn. Xôi rất dẻo, có màu cốm và vị cốm. Ăn xôi xéo ở đây kèm với thịt gà, thịt lợn kho hay ruốc, chả đều thật tuyệt vời.

Xôi trắng thơm lừng mùi gạo nếp ăn kèm với ruốc bông vàng ruộm hay miếng thịt kho đậm đà. Nếu không thích những món thông thường như thế, gọi xôi trắng với lạp xường cũng ngon lắm. Những miếng lạp xường đỏ au, nổi bật trên nền xôi trắng trong. Khi ăn thấy vị ngọt ngọt của lạp xường hòa quyện với những hạt xôi dẻo dẻo rất thú.



Ngoài ra, còn bao nhiêu là loại khác nữa cho bạn chọn: xôi gấc đỏ với chả mỡ vàng nhạt, xôi cốm xanh với dừa nạo trắng…Mỗi một món lại mang đến cho bạn một sự khám phá thú vị. Đặc biệt, ở đây có vô vàn những món mặn ăn kèm với các loại xôi. Có những món truyền thống như giò, chả, ruốc, thịt kho…hay những món “tây” như patê, trứng ốp la
Giá xôi yên khoảng từ 13 – 30k/suất tuỳ từng loại.
Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân

Xin liệt kê thêm một số quán ăn sáng ngon ở Hà Nội cho các bạn lựa chọn
Bánh cuốn nóng - số 17 Phan Phú Tiên, Hà Nội
Bánh đúc nóng Trung Tự - Sân khu tập thể C2 Trung Tự, Tôn Thất Tùng  -  Quận Đống Đa
Bánh giò Nguyễn Công Trứ - chợ Nguyễn Công Trứ
Bún Thang - số 32 và 48 Cầu Gỗ
Chúc các bạn ngon miệng và có đủ năng lượng cho một ngày mới với những quán ăn sáng ngon ở Hà Nội mà tôi vừa giới thiệu.

Giới thiệu một số: Món ăn ngon Thanh Hóa

0 nhận xét: